top of page
  • thuocnampqavn

Chuyên gia giải đáp: Bệnh hen có ăn được thịt bò không?

Hỏi: 

Chào bác sĩ, hiện nay em đang mắc hen suyễn và được nhiều người vẫn khuyên rằng khi bị hen suyễn không nên ăn thịt bò. Bác sĩ cho em hỏi bệnh hen có ăn được thịt bò không? Nếu không ăn được thịt bò thì nên ăn những thực phẩm nào? Cảm ơn bác sĩ.

> Xem ngay: Bị hen suyễn kiêng ăn gì? Top 3 món ăn chữa hen suyễn hiệu quả

Đáp: 

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Dược phẩm PQA. Với câu hỏi “Bệnh hen có ăn thịt bò được không?” thì chuyên gia PQA giải đáp như sau: 

Hiện nay vẫn chưa có một nghiên cứu khoa học nào khẳng định rằng người bị hen suyễn không nên ăn thịt bò, hoặc thịt bò có thể gây tác dụng dụng lên triệu chứng ho.


Thịt bò rất giàu chất dinh dưỡng
Thịt bò rất giàu chất dinh dưỡng

Thay vào đó, thịt bò là một trong những loại thực phẩm có chứa nguồn năng lượng dồi dào, với rất nhiều dưỡng chất đáng quý (vitamin, khoáng chất, đặc biệt là kẽm) giúp tăng cường hệ miễn dịch để cơ thể có khả năng chống lại các tác nhân gây hại cho cơ thể. Vì vậy, bị hen suyễn có ăn được thịt bò, bạn không cần phải kiêng.

> Giải đáp thắc mắc: Bệnh hen có ăn được thịt gà không?

Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người hen suyễn

Chế độ dinh dưỡng hợp lý góp phần không nhỏ tới việc điều trị phục hồi sức khỏe cho những người bị hen suyễn. Nên ngoài lưu tâm tới vấn đề bệnh hen có ăn được thịt bò không thì các chuyên gia PQA gợi ý cho bạn chế độ dinh dưỡng hợp lý như sau:

Người bị hen suyễn kiêng ăn gì?

Để tránh tình trạng hen suyễn trở nên nghiêm trọng hơn, người bệnh nên kiêng các thực phẩm đã chế biến sẵn, các đồ hải sản mang tính hàn, thực phẩm cay nóng,...Vì có thể sẽ gây kích ứng vùng họng, co thắt cơ khí quản, gây ho nhiều, thở khò khè, khó thở. Trong trường hợp nặng có thể gây sốc phản vệ cực kỳ nguy hiểm. 

  • Đồ đông lạnh thường có chứa sulfite và thành phần bảo quản natri bisulfit không tốt cho bệnh nhân hen suyễn. Tránh xa những đồ ăn như cá đông lạnh, hải sản đông lạnh,… là điều cần thiết nếu bạn đang bị suyễn.

  • Các thực phẩm giàu calo cũng khiến cho sức khỏe của người bệnh hen suyễn trở nên xấu đi. Nên người bệnh cần cân bằng lượng calo nạp vào và calo tiêu thụ để cung cấp năng lượng hợp lý cho cơ thể, tránh tình trạng bệnh trở nên nặng hơn. 

  • Rượu và thuốc lá cũng là những thực phẩm người bệnh cần kiêng. Vì trong khói thuốc lá chứa nhiều độc tố như nicotin, monoxit carbon (khí CO), các chất gây ung thư,...sẽ khiến kích thích phế quản co thắt, tăng tiết dịch nhầy, tạo nên các cơn hen cấp tính. 

> Có thể bạn quan tâm: Hen suyễn có di truyền không?

Bị hen suyễn nên ăn gì?

Ngoài bổ sung thịt bò trong chế độ dinh dưỡng thường ngày, người bệnh nên bổ sung thêm 

  • Các thực phẩm giàu đạm có nhiều trong trong trứng gà, ức gà, thịt bò, bông cải xanh; 

  • Vitamin B12 có nhiều trong sữa chua, thịt gà, gan động vật; 

  • Omega-3 rất dồi dào trong đậu nành, cải bó xôi, cải xoăn, rau mầm…

  • Chất Alliums có nhiều trong hành, hẹ tây

  • Chất chống oxy hóa có nhiều trong các trái cây, rau củ có màu vàng, đỏ, cam,...Chất chống oxy hóa có vai trò vô cùng quan trọng trong việc ngăn ngừa tổn thương phổi, giúp làm lành những vết viêm đối với người mắc bệnh hen suyễn. 

Tất cả những thực phẩm trên đều thuộc nhóm thực phẩm giúp cải thiện tình trạng hô hấp, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, tránh được các bệnh cảm cúm thông thường, rất an toàn và phù hợp với người bệnh hen suyễn. 

> Xem ngay cách chữa hen suyễn dứt điểm tại đây: https://thuocnampqa.vn/chua-hen-suyen-khoi-han-bang-dong-y 

Gợi ý một vài thức uống tốt cho người hen suyễn

Để giúp cho sức khỏe của người bệnh được cải thiện đáng kể, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số thức uống tốt cho người hen suyễn như sau: 

  • Nước húng quế: trong lá húng quế có chứa các chất chống oxy hóa, từ xưa đã được xem là một bài thuốc chữa ho, long đờm, kháng khuẩn, hạn chế tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp. Khi những người hen suyễn uống nước lá húng quế của thể tăng kiểm soát tình trạng sung huyết, giúp hỗ trợ điều trị hen suyễn hiệu quả. 

  • Nước ép cà rốt: đây là loại nước ép rất tốt cho sức khỏe người bệnh, đặc biệt là những người bị hen suyễn. Vì trong cà rốt có chứa một lượng lớn vitamin A, giúp người bệnh bổ sung lượng vitamin A trong máu, cải thiện chức năng phổi và giúp phổi hoạt động tốt hơn.


Nước ép cà rốt rất tốt cho người bị hen suyễn
Nước ép cà rốt rất tốt cho người bị hen suyễn
  • Nước mật ong: mật ong là bài thuốc quý đối với những người mắc bệnh hen suyễn. Vì trong mật ong có chứa các chất kháng viêm, kháng khuẩn, giảm nhẹ tình trạng sưng viêm của lớp niêm mạc trong đường hô hấp. Bên cạnh đó, mật ong còn giúp cải thiện tình trạng khó thở, thở khò khè có tác dụng làm loãng đờm trong phế quản. 


Bên cạnh việc xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, kiêng khem hợp lý, tuân thủ điều trị của bác sĩ, người bệnh nên kết hợp sử dụng thêm PQA Hen Suyễn. Đây là sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên hỗ trợ điều trị cho người lớn và trẻ nhỏ bị khó thở, thở khò khè, hen suyễn, hen phế quản, viêm phế quản mãn tính, viêm phổi tắc nghẽn mãn tính COPD. Sản phẩm có tác động sâu, không chỉ tác động giảm triệu chứng bệnh rõ rệt, hết viêm, tiêu đờm mà còn tác động phục hồi sức khỏe toàn diện. Chỉ với liệu trình 2-3 tháng, ngay cả hen suyễn mãn tính cũng cải thiện rõ rệt. 


PQA Hen suyễn
PQA Hen suyễn - Thông thoáng đường thở cho người hen suyễn

> Xem chi tiết sản phẩm PQA Hen suyễn tại đây: https://thuocnampqa.vn/san-pham/siro-pqa-hen-suyen


Để được tư vấn thêm về sản phẩm PQA Hen Suyễn người bệnh có thể liên hệ trực tiếp tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0818.288.717 hoặc truy cập vào trang web Dược phẩm PQA để được các chuyên gia tư vấn hỗ trợ.

Chúc bạn sức khỏe!

—---------------------------------

Công ty Cổ Phần Dược Phẩm PQA 

Địa chỉ: Thửa 99, QL 10, Tân Thành, Vụ Bản, Nam Định

Các bạn có thể tìm kiếm trên google bằng từ khóa: #thuocnampqa

Các kênh mạng xã hội:

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCVclTkbo0lmUbCa9Cpr9c4Q để được hỗ trợ nhanh chóng và miễn phí.

28 views0 comments
bottom of page