top of page
  • thuocnampqavn

Mách bạn 7 cách sử dụng mật ong chữa hen suyễn cực hiệu quả

Mật ong chữa hen suyễn là một phương pháp tự nhiên được nhiều người áp dụng và được cho là an toàn và hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng của bệnh. Hãy cùng tìm hiểu 7 mẹo dân gian chữa bệnh hen suyễn bằng mật ong trong bài viết sau đây.

Công dụng của mật ong đối với bệnh hen suyễn

Mật ong có nhiều đặc tính có lợi cho sức khỏe, bao gồm khả năng kháng viêm, giảm ho, chống oxy hóa và tăng cường chức năng hệ miễn dịch của cơ thể. Do đó, mật ong có thể được sử dụng để hỗ trợ điều trị và giảm các triệu chứng của hen suyễn như ho, khó thở và đờm. Các tính chất này giúp làm dịu cổ họng, giảm kích ứng và viêm, làm sạch đờm, và tăng cường sức đề kháng của cơ thể để chống lại các tác nhân gây ra các cơn hen suyễn. 


Mật ong chữa hen suyễn
Mật ong chữa hen suyễn

Cách dùng mật ong chữa hen suyễn cực đơn giản

Dưới đây là một số cách dùng mật ong để chữa hen suyễn tại nhà dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí:

1. Dùng nước mật ong ấm

Phương pháp này có thể giúp làm sạch đờm trong cổ họng và hạn chế các cơn hen suyễn xuất hiện nhờ vào tính kháng viêm và kháng khuẩn của mật ong. Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học cụ thể về hiệu quả của phương pháp này.

2. Dùng mật ong và quất 

Quất chứa nhiều vitamin C và có tác dụng tiêu đờm. Kết hợp với mật ong, có thể giúp làm dịu các triệu chứng hen suyễn. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý về lượng đường trong quất và mật ong đối với người tiểu đường.

3. Dùng mật ong và chanh

Kết hợp này cung cấp vitamin C và tính kháng viêm từ chanh, kết hợp với tính sát trùng của mật ong. Đây là một phương pháp tiềm năng trong việc giảm triệu chứng hen suyễn.

4. Dùng mật ong và nước ép cam 

Cam cũng cung cấp vitamin C và tính kháng khuẩn, kết hợp với mật ong có thể giúp giảm các triệu chứng hen suyễn.

5. Dùng mật ong, húng quế và khổ qua 

Húng quế có tính thông cổ, sạch cổ họng và khổ qua cũng có tính thông hơi, giúp thông thoáng đường thở. Kết hợp cùng với mật ong tạo nên cách làm giảm cơn hen suyễn tại nhà vô cùng hiệu quả

6. Dùng mật ong, hạt tiêu đen và hành tây 

Hành tây và tiêu đen có tính kháng viêm và giảm đờm. Kết hợp với mật ong, đây là một phương pháp có thể giúp làm giảm triệu chứng hen suyễn.

7. Dùng mật ong và hẹ 

Hẹ có tính kháng viêm và kết hợp với mật ong có thể giúp giảm các triệu chứng hen suyễn.

Tuy nhiên, mật ong không thể thay thế hoàn toàn cho các phương pháp điều trị hen suyễn truyền thống của y học hiện đại. Nó thường được sử dụng như một phần của một chế độ chữa trị tổng thể hoặc như một biện pháp tự nhiên hỗ trợ. Việc sử dụng mật ong chữa hen suyễn hoặc bất kỳ bệnh lý nào khác nên được thảo luận và giám sát bởi  bác sĩ hoặc chuyên gia y tế.

Ngoài ra, mật ong cũng có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số người, đặc biệt là những người có tiền sử dị ứng với mật ong hoặc các sản phẩm ong khác. Do đó, trước khi sử dụng mật ong để điều trị, quan trọng để kiểm tra với bác sĩ nếu có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào hoặc nếu bạn có dấu hiệu của phản ứng dị ứng.

Thay vào đó, người bệnh hen suyễn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm PQA Hen suyễn của Công ty CP Dược Phẩm PQA để hỗ trợ điều trị bệnh hen suyễn, viêm phế quản, viêm phổi tắc nghẽn mãn tính COPD. PQA Hen suyễn là một bước tiến mới, kết hợp giữa tinh hoa bài thuốc cổ phương chữa hen suyễn lưu danh ngàn đời và công nghệ sản xuất hiện đại chuẩn theo Tổ chức y tế thế giới GMP-WHO. Kiên trì sử dụng theo phác đồ, người bệnh có thể đẩy lùi được căn bệnh hen suyễn và hồi phục sức khoẻ một cách tích cực.

> Xem thêm: Hướng dẫn liệu trình điều trị của PQA Hen suyễn TẠI ĐÂY


Nếu bạn đang bị bệnh Hen suyễn, Viêm phế quản mạn tính, bệnh Phổi tắc nghẽn mạn tính COPD lâu năm, uống thuốc không hết, hay tái đi tái lại. Đừng ngần ngại gọi điện ngay cho chuyên gia: 0818.288.717

Bài viết liên quan: 

----------------------------------------------------

Công ty Cổ Phần Dược Phẩm PQA 

Địa chỉ: Thửa 99, QL 10, Tân Thành, Vụ Bản, Nam Định

Hotline/zalo tư vấn miễn phí : 0818.288.717

Các bạn có thể tìm kiếm trên google bằng từ khóa: #thuocnampqa

Các kênh mạng xã hội:

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCVclTkbo0lmUbCa9Cpr9c4Q để được hỗ trợ nhanh chóng và miễn phí.

5 views0 comments
bottom of page